สร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวย ทำอย่างไร

สร้างบ้านอย่างไร ให้ถูกฮวงจุ้ย และรับทรัพย์ตลอดทั้งปี

คนไทยกับหลักความเชื่อเป็นของคู่ของกันมาตั้งแต่โบราณ ดังเช่นเราจะเห็นคนไทยสมัยโบราณจะมีข้อห้ามเกี่ยวกับการสร้างบ้านตัวอย่างเช่น ไม่ให้ใช้บันได้เป็นเลขคู่  ห้ามทำขื่อใหญ่กว่าเสาบ้าน ห้ามปลูกบ้านขวางทางตะวัน เป็นต้น นี่คือคติความเชื่อแบบไทยๆ ซึ่งไม่ต่างจากความเชื่อของชาวจีนที่เรียกว่า ฮวงจุ้ยมากนัก  ฮวงจุ้ยเป็นเรื่องความเชื่อของชาวจีน แต่ปัจจุบันคนไทยก็นิยมนำฮวงจุ้ยนี้มา ช่วยในการสร้างบ้านเนื่องจากเชื่อว่าหากทำตามแล้วเจ้าของบ้าน จะร่ำรวย อยู่เย็นเป็นสุขนั่นเอง ฮวงจุ้ยที่เกี่ยวกับการสร้างบ้านมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

 1.ทำเลและทิศทางของบ้าน

ทำเลที่ตั้งเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆเลยว่าได้ฮวงจุ้ยบ้านที่ดีจะต้องไม่อยู่ใกล้กับ สามแยก คุก สุสาน ที่ทิ้งขยะ หรือซอยตัน ฮวงจุ้ยบ้านที่ดีจะต้องอยู่ในบริเวณที่เป็นแม่น้ำ หรือถนนที่มีรถวิ่งผ่าน นอกจากนี้ทิศทางก็เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ยนั้นแนะนำให้บ้านหันหน้าไปทางทิศใต้เนื่องจากเป็นทิศทางที่ลมผ่าน เชื่อว่าลมจะพัดสิ่งที่ดีๆ  เข้ามาในบ้าน ซึ่งจะต่างจากคนไทยที่จะแนะนำให้หันหน้าบ้านไปทางทิศเหนือหรือทิศตะวันออก

สร้างบ้านเชียงใหม่

 

2.รูปทรงของบ้าน

รูปทรงของบ้านที่อยู่แล้วรวย ทางฮวงจุ้ยแนะนำให้รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือสี่เหลี่ยมจัตุรัสจะช่วยให้การงานเจริญก้าวหน้าหากทำบ้านรูปทรงอื่นๆจะทำให้อยู่อย่างไม่สงบมีเรื่องกวนใจ

 

3.ประตูบ้าน

ประตูบ้านเป็นด่านแรกที่นำสิ่งดีๆเข้ามาในบ้านดังนั้นประตูที่ดีจะต้องเป็นประตูที่แข็งแรง ไม่ตรงกับประตูใดๆในบ้าน สีที่ใช้ในการทาประตูเน้นสีสว่าง เปิดเข้าด้านใน เพื่อเป็นการดึงพลังงานดีๆเข้ามาในบ้าน

 

4.ห้องต่างๆมีการจัดวางอย่างเหมะสม

-ห้องนอนควรอยู่ในมุมที่สงบเหมาะกับการผ่อนคลายไม่ควรมีคนเดินผ่านมากๆ ควรเป็นห้องสำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริงและไม่ควรที่จะมีทีวีอยู่ในห้องนอน

-ห้องครัว ตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับห้องครัวนั้นควรเป็นบริเวณหลังบ้าน การวางตำแหน่งของอ่างล้างจานไม่ควรที่อยู่ใกล้กับเตาไฟ  ตำแหน่งของครัวนั้นเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพ ห้องครัวไม่ควรอยู่ติดกับห้องนอน จะทำให้เจ้าของห้องเจ็บป่วยมีสุขภาพไม่ดี

สร้างบ้านเชียงใหม่

 

5.บ้านที่ดีควรมีสวนหน้าบ้าน

การสร้างบ้านเชียงใหม่ตามหลักฮวงจุ้ยต้นไม้สามารถดึงดูดพลังงานที่ดีได้ ช่วยแสดงถึงความเจริญ ให้ร่มเงาแก่บ้านช่วยให้บ้านร่มรื่น สวยงามน่าอยู่อาจปลูกต้นไม้เสริมโชคลาภเช่นต้นไผ่หรือต้นสน จะได้ช่วยส่งเสริมให้เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น