อยาก สร้างบ้านเชียงใหม่ จ้างบริษัทรับเหมาออกแบบ ที่ไหนดี 2566

เลือกบริษัทรับ สร้างบ้านเชียงใหม่ ที่ไหนดี ลองอ่านบทความนี้ดู

เชียงใหม่เป็นหนึ่งในจังหวัดที่หลายคนอยากจะมาอยู่ เพราะด้วยสภาพอากาศที่ดี ภูมิประเทศสวย ต้นไม้ ป่าเขาเขียวขจีให้ความสดชื่นยิ่งนัก การไป สร้างบ้านเชียงใหม่ นั้นเป็นความฝันของหลายคนเลย เพราะด้วยเศรษฐกิจในเชียงใหม่นั้นก็เจริญไม่แพ้กรุงเทพเลย หากตอนนี้คุณกำลังอยากจะมีบ้านแล้วมองหาบริษัทรับออกแบบเก่งๆ มีผลงานดีสามารถออกแบบบ้านได้ตามสไตล์ที่คุณชอบ ในราคาประหยัด ไม่ว่าอยากจะได้บ้านไสตล์ไหนบริษัทรับสร้างบ้าน ออกแบบมาให้ได้เสมอจะพื้นที่ขนาดเท่าไหร่ก็ออกมาเป็นบ้านที่โดนใจอย่างแน่นอน

ก่อนจะหาเลือกบริษัทรับเหมานั้น จะต้องดูก่อนว่าต้องการจะใช้บริการอะไรบ้าง เพราะว่าบางคนก็ต้องการแค่อย่างเดียวเท่านั้น เช่น มีบ้านอยู่แล้วแต่มันเก่าต้องการรีโนเวท หรือ บางคนบ้านใหม่พึ่งสร้างเสร็จ แต่ยังไม่ได้ตกแต่งภายนะ จะทำเองก็คงจะเหนื่อยแถมยังไม่แน่ใจว่าจะถูกหลักฮวงจุ้ยบ้านไหม หรือบางคนมีเพียงที่ดินสำหรับปลูกสร้าง ต้องการเริ่มต้นทั้งหมดไปจนถึงสร้างเสร็จเลย ซึ่งแน่นอนว่าอัตราค่าบริการนั้นก็จะต่ำสูงตามบริการที่เราเลือกใช้นั่นเอง

สร้างบ้านเชียงใหม่

บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ ที่ได้รับการตอบรับดี มีคนใช้บริการเยอะในโซนจังหวัดเชียงใหม่และทั่วภาคเหนือคือสถาพร รับเหมาก่อสร้าง หากสนใจเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ sataponconstruction ได้ตลอดเวลา ถ้าเป็นเรื่องงานก่อสร้างแทบทุกชนิดที่นี่รับบริการหมดเลย ทั้งแต่การออกแบบ เขียนแบบ ให้ได้ดีไซน์ที่ลูกค้าชอบจะงานเล็ก งานใหญ่ ยินดีให้บริการพร้อมทั้งมีทีมช่างก่อสร้างมืออาชีพมีความชำนาญในด้านการก่อสร้างบ้าน สร้างตึก อาคาร ที่มีคุณภาพแข็งแรงอยู่ได้แบบสบายใจ ปลอดภัยไม่พัง ไม่ต้องแก้เยอะส่วนมากเก็บงานละเอียดจนไม่ต้องมีอะไรจะต้องแก้ไขงานช่างเลย

 

วิธีการเลือกว่าจะใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้างบ้านเชียงใหม่ที่ไหนดี

ก็มีขั้นตอนการพิจารณาไม่ยากมากนัก ความจริงเราก็เลือกแบบง่ายๆ คือ ที่ไหนดังส่วนใหญ่ที่นั่นมักจะดี อย่างการแนะนำบริษัทรับเหมาของสถาพร นี้ก็เพราะว่ามีผลงานดี เป็นที่รู้จักหรือโด่งดังแล้ว ความน่าเชื่อถือเลยค่อนข้างมีสูงมาก แต่ถ้าอยากจะเปรียบเทียบหรือเลือกดูหลายๆ ที่วิธีเลือกก็มีดังนี้

1.ค้นหาบริษัทรับเหมาสร้างบ้านเชียงใหม่ที่อยู่ในพื้นที่ของคุณว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

การเลือกที่ใกล้ๆ จะช่วยทำให้การเดินทางมาทำงานของช่างและผู้คุมงานนั้นสะดวก พอเดินทางมาง่ายก็อาจจะไม่ต้องเสียค่าจ้างแพงก็ได้นะ บางที่เห็นเราอยู่ไกลก็มีการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มก็มี ถ้าหากคุณอยู่เชียงใหม่หรือจังหวัดไหนก็ควรจะหาบริษัทรับเหมาก่อสร้างเชียงใหม่หรือใกล้เคียงจะดีกว่า

2.เลือกมาสัก 1 – 2 บริษัทหรือมากกว่านั้นก็ได้

ดูว่าในโซนนั้นมีบริษัทรับไหมก่อสร้างกี่เจ้า แล้วจากนั้นก็ไปปรึกษาหรือโทรถามก็ได้ บอกถึงความต้องการของคุณคร่าวๆ แล้วสอบถามราคาเลย หรือว่าจะบอกทั้งหมดแต่ยังไม่ตัดสินใจให้ทางบริษัทแต่ละที่ส่งใบเสนอราคาให้ก่อน ชอบที่ไหนก็ค่อยตัดสินใจก็ยังได้

3.อย่าลืมขอดูงาน

ก่อสร้างที่ทำเสร็จแล้วของแต่ละที่ว่าเคยมีผลงานทำที่ไหนมาบ้างแล้ว ทำสวยมากแค่ไหน คิดว่าพอจะทำบ้านอย่างที่เราต้องการได้หรือเปล่า

4.ตรวจเช็คประวัติการทำงานของแต่ละบริษัทด้วย

ว่าเคยมีความเสียหายอะไรขึ้นมาบ้าง เช่น บางที่ทำแล้วบ้านทรุด สร้างบ้านแบบไม่เก็บรายละเอียดให้ดี ต้องคอยซ่อมบ่อย ๆ หรือทำงานล่าช้ามาก ๆ หาข้อมูลได้ตามอินเตอร์เน็ตเลยหากมีเราจะเจอข้อมูลเหล่านั้นง่าย ๆ และการเช็คอีกทางหนึ่งคือก็ลองสอบถามคนรู้จัก หรือคนอื่น ๆ ดูว่าเขาเคยใช้ของเจ้าไหนบริการเป็นอย่างไรบ้าง

5.เปรียบเทียบราคา

หากเจอบริษัทที่บริการดีเท่าๆ กัน ใช้วัสดุก่อสร้างบ้านเชียงใหม่ดีเหมือนกัน ระยะเวลาที่ใช้ไม่ต่างกันมากนักก็คงจะให้พิจารณาเลือกบริษัทรับเหมาที่ให้ราคาถูกกว่าอยู่แล้ว สำหรับวัสดุนั้นเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้ทางช่างและนักออกแบบเป็นคนจัดหาหรือว่าเราจะเป็นคนเลือกเองทั้งหมดก็ได้ ตามแต่สะดวกของแต่ละคนเลย

สร้างบ้านเชียงใหม่

การเลือกบริษัทรับเหมาก่อสร้างให้ได้ดีนั้นเบื้องต้นก็ประมาณนี้ แต่ก็อย่าลืมพิจารณาให้รอบคอบ จะต้องมองในความคุ้มค่าที่สุดเนื่องจากการสร้างบ้านเขียงใหม่นั้นไม่ใช่งบน้อยๆ กว่าจะได้บ้านออกมาเป็นหลัง ส่วนจะอยู่ในงบหลักแสน หลักล้าน หรือเท่าไหร่นั้นก็ขึ้นอยู่กับสไตล์ของบ้าน ขนาดพื้นที่ จำนวนห้อง วัสดุที่ใช้ ฯลฯ

 

แนะนำขั้นตอนการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่

 

1.เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับบริการบริษัทก่อน

ในนั้นจะมีข้อมูลต่างๆ ครบถ้วนหมด และหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมก็โทรติดต่อสอบถามเพิ่มได้เลย หรือจะเข้าไปปรึกษาถึงบริษัทเลยก็ได้

 

2.ปรึกษาเรื่องการออกแบบบ้าน

โดยบอกกับทางบริษัทไปเลยว่าคุณมีพื้นที่สำหรับเตรียมการสร้างบ้านขนาดเท่าไหร่ แล้วอยากได้บ้านหลังขนาดเท่าไหร่ ให้เหลือพื้นที่ใช้สอยนอกบ้านเยอะแค่ไหน อีกทั้งยังต้องแจ้งด้วยว่าสไตล์ของบ้านที่คุณต้องการคือแนวไหน เช่น สไตล์โมเดิร์น สไตล์ Loft สไตล์ยุโรป สไตล์ไทย สไตล์ไทยประยุกต์ สไตล์เรียบง่าย สไตล์หรู ฯลฯ

สร้างบ้านเชียงใหม่

 

3.ทางบริษัทรับสร้างบ้านจะลงพื้นที่เพื่อไปสำรวจที่ดินของคุณที่ต้องการ

พร้อมวัดขนาดแปลงเพื่อที่จะใช้ในการเขียนแบบบ้านให้กับคุณได้ หากไม่วัดก็จะยากที่จะเขียนแบบออกมาได้สวยงาม และเข้ากับสภาพพื้นที่จริง ๆ แม้บางแบบบ้านที่มีให้เลือกสำเร็จแล้วแต่ก็ต้องปรับให้มีความเหมาะสมกับที่ดินปลูกสร้างด้วย

 

4.ให้เวลานักออกแบบจัดการเขียนแบบให้

แล้วคุณก็อย่าลืมเช็ค ตรวจสอบแบบแปลนบ้านทุกครั้งว่าตรงตามที่ต้องการแล้วหรือยัง เมื่อสำเร็จเป็นที่พอใจแล้วก็ค่อยทำสัญญาการจ้างรับเหมาสร้างบ้านได้ และในส่วนของสัญญานั้นให้ดูดี ๆ ว่าระยะเวลาการสร้างนั้นนานแค่ไหน บางทีนานไปก็ไม่เหมาะนะ หากคุณรู้สึกว่าอะไรที่มันยังไม่ค่อยโอเคให้ปรึกษาพูดคุยโดยตรงเลย จะได้รีบแก้ไขปรับให้เหมาะสม

สร้างบ้านเชียงใหม่

 

5.ก่อนเซ็นสัญญาจ้าง

จะต้องอ่านทุกรายละเอียดให้ครบเพื่อทำความเข้าใจ และอย่าลืมดูด้วยว่าบริการหลังการขายมีให้ไหม หากไม่มีแล้วตกลงกันได้ก็แล้วไปแต่ถ้าบอกว่ามีตอนคุยแต่ในสัญญาไม่มีนั้นจะเป็นปัญหาได้ แล้วก็ให้ดูด้วยว่ามีการรับประกันโครงสร้างหรือไม่ มีรับประกันในกรณีไหนบ้าง

 

6.ในระหว่างการก่อสร้างบ้านเชียงใหม่

คุณจะต้องลงพื้นที่มาดูช่างและผู้คุมงานบ้าง แม้ไม่ว่างจริง ๆ ก็ต้องหาเวลามาจะได้ดูว่าบ้านของเรากำลังจะเป็นรูปเป็นร่างแล้ว อีกอย่างจะทำให้ช่างไม่กล้าทำงานแต่พอผ่าน ๆ ด้วย และทำให้วิศวกรที่คุมงานอยู่นั้นมีความละเอียดในการทำงานมากขึ้นเพราะจะเกรงใจเจ้าของบ้านที่ลงมาตรวจงานเอง

สร้างบ้านเชียงใหม่

 

7.พอสร้างบ้านเสร็จแล้วให้หาคนมาตรวจสอบบ้าน

(เป็นบริษัทอื่นมาตรวจจะดีมาก) เพราะจะทำให้มองเห็นจุดที่ต้องปรับแก้ได้ง่าย (ถ้ามี) พอตรวจสอบว่าผ่านแล้ว ก็เริ่มตกแต่งภายในได้เลย หากแต่งภายในเองอย่าลืมคำนึงถึงหลักฮวงจุ้ยบ้านด้วยนะ แต่ถ้าจะสะดวกก็ใช้บริการบริษัทรับเหมาให้คราวเดียวเลย พอสร้างบ้านเสร็จก็จะมีทีมอินทีเรี่ยมาจัดการให้เสร็จสับก็จะสะดวกแบบนี้ถ้าใช้บริการบริษัทรับเหมาก่อสร้างบ้านเชียงใหม่ให้จัดการเรื่องสร้างบ้าน ตั้งแต่ต้นจนจบหน้าที่ของคุณก็เพียงแค่จ่ายเงินค่าจ้างและรอที่จะเก็บของเข้าไปอยู่บ้านใหม่ได้เลย บริการต่าง ๆ เหล่านั้น ทั้งการเขียนแบบ ตกแต่งภายใน และอื่น ๆ เราสามารถเลือกได้ว่าจะรับบริการอะไรบ้าง ยิ่งเราใช้บริการครบครันความสะดวกก็ยิ่งมากแต่ราคาก็ย่อมมากตามเป็นธรรมดา

ใครสะดวกแบบไหน มีงบในการสร้างบ้านเท่าไหร่ปรึกษาก่อนตัดสินใจจ้างก็ได้ เอาจนแน่ใจแล้วว่าจะใช้บริการนี้เพื่อให้ได้บ้านที่ตรงใจในราคาที่ตั้งไว้จริง ๆ จะได้ไม่เกินงบ การสอบถาม ปรึกษาก่อนย่อมดีกว่าการตัดสินใจเร็วเกินไปนะ

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ข้อดีของการใช้บริการสร้างบ้านเชียงใหม่ กับบริษัทสถาพร

ขั้นตอนการสร้างบ้านเชียงใหม่ ในปัจจุบันนั้นเป็นอย่างไร

เลือกทำเลปลูกบ้านอย่างไรดี ให้น่าอยู่และสะดวกสบาย