ก่อนจะที่จ้าง บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่ ต้องเตรียมอะไรบ้าง

บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่ มีหลากหลายให้เลือกใช้บริการ

บ้านคือที่พักอาศัย ที่อยู่ ที่กิน ที่นอน และที่ๆทุกคนจะได้อยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา บ้านจึงมีความสำคัญต่อชีวิตของคนเราอย่างมาก เพราะเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิต หลายคนอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง ซึ่งบางคนก็ซื้อบ้านสำเร็จรูปในหมู่บ้านจัดสรร เพราะสะดวกดี แต่บางคนก็อยากจะสร้างบ้านเอง เพราะมีแบบในฝันที่คิดไว้ ซึ่งทางเลือกในการสร้างบ้านนั้นมีหลายวิธี ได้แก่

  1. จ้างสถาปนิกให้เขียนแบบแปลนบ้านให้ก่อน แล้วจึงหาผู้รับเหมาก่อสร้างมาประเมินราคาและประมูลสร้างบ้าน
  2. จ้างผู้รับเหมาก่อสร้าง โดยให้ผู้รับเหมาไปหาสถาปนิกมาเขียนแบบแปลนให้
  3. จ้างบริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่ ซึ่งจะให้บริการแบบครบวงจร โดยมีสถาปนิกเขียนแบบให้ ไม่ต้องไปหาเอง และมีผู้รับเหมาก่อสร้างดำเนินการต่อให้จนเสร็จสิ้น

ใครสะดวกแบบไหนก็เลือกดำเนินการวางแผนงานตามแบบนั้น แต่อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือการเตรียมตัวก่อนสร้างบ้าน เราจะต้องเตรียมต้องรู้อะไรบ้าง ไปดูกัน

1.ทำเลสถานที่ตั้ง ควรเลือกทำเลที่ปลอดภัยใกล้สถานที่สำคัญต่างๆ เช่น โรงพยาบาล สถานีตำรวจ และเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้เป็นอย่างดี

บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่

2.ระดับการถมดิน ควรถมดินสูงกว่าระดับถนนประมาณ 50 เซนติเมตรขึ้นไป และสูงกว่าท่อระบายน้ำทิ้ง หรือถ้ามีข้อมูลของระดับน้ำท่วมในบริเวณนั้น ควรถมให้สูงกว่าระดับดังกล่าว 50 เซนติเมตรขึ้นไป

3.ทิศทางลมและแดด โดยปกติแดดจะส่องไปทิศใต้จนถึงทิศตะวันตกในช่วงเวลากลางวัน จึงควรให้บริเวณนั้นเป็นหลังบ้านหรือลานซักล้าง ส่วนทิศตะวันออกไปจนถึงทิศเหนือจะมีแดดอ่อนๆเพียงช่วงเช้า จึงเหมาะให้เป็นห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น เพราะจะทำให้พักผ่อนได้สบายกว่า ไม่ร้อนอบอ้าว

บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่

4.แบบแปลนบ้าน ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายแบบ และราคาก็แตกต่างกันไปตามความซับซ้อนของบ้าน เช่น บ้านทรงไทยจะมีค่าแรงแพงกว่าบ้านปูน เราสามารถเลือกแบบที่ถูกใจแล้วจึงให้สถาปนิกเขียนแบบ หรือเลือกแบบบ้านที่สำเร็จแล้วจะให้บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่เลยก็ได้เช่นกัน โดยปรับแต่งตามความเหมาะสมและความต้องการของเรา

5.งบประมาณการก่อสร้าง เราสามารถให้บริษัทรับสร้างบ้าน หรือผู้รับเหมาเป็นผู้ประเมินราคาให้ ซึ่งควรจะดูราคาจากหลายๆบริษัท แล้วนำมาเปรียบเทียบกัน โดยดูวัสดุที่ใช้ประกอบในการก่อสร้างด้วย

บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่

ถ้าใครไม่อยากปวดหัวกับขั้นตอนต่างๆมากมายในการสร้างบ้าน ทางเลือกที่ดีที่สุดคือให้จ้างบริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่ ดำเนินการให้เลยจะดีกว่า เพราะให้บริการแบบครบวงจร มีระบบการทำงานที่ชัดเจน และมีบุคลากรที่พร้อมในการสร้างบ้านให้กับเรา