ปลูกบ้าน งบไม่บานปลาย ทำได้จริงหรือไม่

พี่น้องชาวเชียงใหม่ท่านใด กำลังมองหาบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่อยู่บ้าง

การปลูกบ้านให้อยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้เป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก น้อยคนนักที่จะปลูกบ้านแล้วงบประมาณไม่บานปลาย แต่จะบานด้วยสาเหตุอะไรนั้นก็แล้วแต่สถานการณ์ แต่หากคุณเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่ในรูปแบบของงานเหมารวมทุกอย่างทั้งค่าวัสดุและค่าแรงก็อาจจะพอควบคุมงบประมาณในระหว่างการปลูกสร้างได้บ้าง แต่อาจจะต้องมาบานตอนตกแต่งอันนี้ก็อีกเรื่องหนึ่ง ดังนั้นหากไม่อยากให้งบประมาณบานปลาย เราจะต้องวางแผนอย่างรอบคอบ แต่จะวางแผนอย่างไรให้งบประมาณไม่บานปลาย ตามไปชมกันเลยค่ะ

 

ปลูกบ้านให้งบประมาณไม่บานปลาย ทำอย่างไร

1.วางแผนการใช้งบประมาณให้เหมาะสมในทุกขั้นตอน อาจแบ่งเป็นประเภทเช่น ขั้นตอนการปลูกบ้าน ขั้นตอนการปลูกบ้าน และ ขั้นตอนการตกแต่งบ้าน และกำหนดงบประมาณให้เหมาะสม หากงานใดสามารถจ้างบริษัทรับเหมาสร้างบ้านได้ก็ควรจ้าง แต่ต้องทำสัญญาให้ครอบคลุมและเลือกผู้รับเหมาที่ดีมีความรับผิดชอบ ก็จะช่วยให้งบไม่บานได้

2.การเลือกผู้รับเหมาควรพิจารณาผู้รับเหมาหลายๆบริษัท  อย่างที่ได้บอกไปการเลือกผู้รับเหมาที่ดีจะช่วยให้เจ้าของบ้านควบคุมงบประมาณได้ ดังนั้นเราจะต้องเลือกผู้รับเหมาหลายๆที่แล้วพิจารณาผู้รับเหมาที่ดีที่สุด เน้นว่าดีที่สุดแต่ไม่ใช่ว่าแพงที่สุดหรือถูกที่สุดนะคะ อาจดูจากรีวิว ประวัติการทำงานประกอบการตัดสินใจ

บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่

3.เลือกซื้อวัสดุที่มีความคุ้มค่า วัสดุในการก่อสร้างนั้นมีหลายเกรดหลายราคา ควรเลือกแบบที่สามารถใช้งานได้ดีแต่ราคาไม่ต้องสูงมาก บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ จะสามารถช่วยท่านเลือกวัสดุที่คุ้มค่าที่สุดหรืออาจใช้การDIYหรือหาวัสดุที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาใช้ในการก่อสร้างก็จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก

4.เลือกสุขภัณฑ์หรือเฟอร์นิเจอร์ที่คุ้มค่ากับการใช้งานมากที่สุด  อีกปัญหาหนึ่งที่จะทำให้งบประมาณในการปลูกบ้านบานปลายก็คือการเลือกสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ เช่น การเลือกสุขภัณฑ์ในห้องน้ำพวกอ่างอาบน้ำ ตู้อาบน้ำ ควรเลือกราคาที่ไม่สูงมากหากคุณมีงบประมาณที่จำกัด อาจใช้วิธีการDIY ขึ้นมาแทนการซื้อ และพวกเฟอร์นิเจอร์ในบ้านก็เลือกที่คุ้มค่า คงทน ไม่พังง่าย หาได้ในท้องถิ่นหรือหากทำเองได้ก็จะดี  และประหยัดงบไปได้เยอะมาก นอกจากนี้ยังสวยงามถูกใจเนื่องจากทำด้วยตนเอง

บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับวิธีการที่ควบคุมงบประมาณในการปลูกบ้านไม่ให้บานปลาย สามารถทำได้ไม่ยากและทำได้จริงๆแต่หากคุณเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่ ที่ได้มาตรฐาน ดูแลงานดี ไม่ทิ้งงาน การปลูกบ้านของคุณก็จะไม่บานปลายอย่างแน่นอน ขอให้มีความสุขกับบ้านใหม่นะคะ