เลือกบ้านกี่ชั้นดี คำแนะนำจาก บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่

บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่ แนะนำข้อดีข้อเสียของบ้านแต่ละชั้น

หากคุณต้องการจะปลูกบ้านคุณอยากจะปลูกบ้านชั้นเดียวหรืออยากจะปลูกบ้าน2ชั้น ถ้าหากคุณยังเลือกไม่ถูกว่าจะปลูกแบบไหนดีวันนี้ บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่ เราจะมาดูข้อดีของการปลูกบ้านทั้ง2แบบ ให้ทุกท่านได้เป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกแบบบ้านที่ถูกใจตรงตามความต้องการของทุกคนมาฝากกัน

 

ข้อดีของบ้านชั้นเดียว

1.ใช้งบประมาณน้อยกว่าบ้าน2ชั้น เนื่องจากบ้านชั้นเดียวมีการก่อสร้างง่ายกว่า ใช้วัสดุน้อยกว่า โครงสร้างการออกแบบต่างๆไม่ยุ่งยากเท่าบ้าน2ชั้นงบประมาณจึงถูกกว่าการปลูกบ้าน2ชั้นมากกว่าครึ่งเลยทีเดียว

2.เหมาะสมกับมากครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว เนื่องจากการขึ้นหรือลงบันไดหลายๆขั้นจะทำให้ผู้สูงอายุเกิดอันตรายจะการตกบันได หรือ ผู้สูงอายุบางท่านอาจใช้วีลแชร์ในบ้านที่ชั้นเดียวจึงเหมาะสมมากเนื่องจากพื้นที่ใช้สอยห้องต่างๆอยู่ภายในบ้านหลังเดียว ไม่ต้องขึ้นลงให้ลำบาก อาจจะทำทางลาดเพิ่มเติมอีกนิดหน่อยก็จะสะดวกสำหรับการใช้วีลแชร์มากยิ่งขึ้น

3.การขนย้ายสิ่งของทำได้ง่าย การที่คุณซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือเครื่องไฟฟ้าภายในบ้าน แน่นอนว่าบ้านชั้นเดียวนั้นทำได้ง่ายมากเนื่องจากบ้าน2ชั้นบางหลังออกแบบบันไดมาแคบมากจนไม่สามารถนำเฟอร์นิเจอร์ขึ้นไปได้ การขนย้ายต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ถอดประกอบได้เท่านั้น

บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่

4.ทำความสะอาดบ้านได้ง่ายกว่าบ้าน2ชั้น  บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ การทำความสะอาดบ้านชั้นเดียวไม่ต้องเหนื่อยมาก เพราะบ้านออกแบบอย่างง่ายห้องต่างๆมีไม่มาก ไม่ต้องทำความสะอาดบันได

5.ลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก หรือ ผู้สูงอายุก็มักจะได้รับอุบัติเหตุจากการพลัดตกจากบันไดบ้านบางคนถึงกับขาหัก แขนหักเลยก็มีเพราะฉะนั้นบ้านชั้นเดียวไม่ต้องมีบันไดหลายขั้นลดการเกิดอุบัติเหตุได้แน่นอน

 

ข้อดีของบ้าน 2 ชั้น

1.เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด  บ้านที่มีขนาดที่ดินไม่ได้กว้างขวางมากนักการปลูกบ้านชั้นเดียวให้ตอบโจทย์ประโยชน์การใช้สอยอาจทำได้ไม่ดี การปลูกบ้าน2ชั้นจึงเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับบ้าน

2.มีความปลอดภัยมากกว่า  เนื่องจากบ้านชั้นเดียวนั้นมีความเสี่ยงต่อสัตว์ร้ายไม่ว่าจะเป็นงู ตะขาบ หรือสัตว์เลื้อยคลานชนิดอื่นๆได้มากกว่าบ้าน2ชั้นเนื่องจากอยู่ใกล้กับพื้นดินมากกว่า

3.สามารถออกแบบการใช้งานได้มากกว่า และ ส่วนใหญ่จะมีความสวยงามมากกว่าบ้าน2ชั้น เนื่องจากบ้าน2ชั้นเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้มากขึ้นและสามารถออกแบบตกแต่งได้มากกว่าจึงมีความสวยงามอลังการมากกว่าบ้านชั้นเดียว

บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นบ้านชั้นเดียวหรือบ้านสองชั้นบริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่ ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก ดังคำโบราณที่ว่าปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ผูกอู่ตามใจผู้นอน