เลือกผู้รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่ อย่างไรดี ให้ได้งานที่มีคุณภาพ

ทำอย่างไรหากต้องการผู้ รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่ ที่มีคุณภาพตามที่ต้องการ

การเลือกผู้รับเหมาก่อสร้าง เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกบ้านเป็นอย่างมากดังนั้นเราควรเลือกผู้รับเหมาก่อสร้างที่มีทีมงานที่มีคุณภาพ ตรวจสอบประวัติการทำงานได้ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ปวดหัวระหว่างการก่อสร้าง รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่ และเพื่อให้งบประมาณของคุณไม่บานปลาย วันนี้เรามาดูวิธีการเลือกผู้รับเหมาก่อสร้างกันต่อได้เลยค่ะ

1.ทำสัญญาจ้างเหมาก่อสร้างเป็นลายลักษณ์อักษรให้ชัดเจน และตรวจสอบสัญญาให้ครบถ้วนครอบคลุมการทำงานอย่างชัดเจน เช่น ค่าใช้จ่ายระหว่างการก่อสร้างค่าน้ำค่าไฟ วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างจะใช้วัสดุแบบไหน การจ่ายเงินค่างวดงานแบ่งอย่างไรต้องดูให้ละเอียดครบถ้วน หากไม่มีความรู้ควรหาผู้ที่มีความชำนาญมาช่วยดี แต่ถ้าหากคุณเลือกผู้รับเหมาที่ดีแต่แรกก็จะทำให้คุณสบายใจไปได้บ้าง การดูสัญญาต้องครอบคลุมทั้งระหว่างการก่อสร้างและการรับประกันหลังการก่อสร้างเสร็จ

รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่

 

2.ผู้รับเหมาก่อสร้างต้องมีBOQ หรือเอกสารรวบรวมรายการวัสดุในการก่อสร้าง ค่าแรงในการก่อสร้าง มีแบบพิมพ์เขียวของบ้านให้กับลูกค้า BOQนี้จะทำให้เราทราบว่าในการสร้างบ้านผู้รับเหมาจะใช้วัสดุอะไรบ้างในการสร้างบ้านให้กับเราใช้วัสดุเกรดอะไร ราคาวัสดุเท่าไหร่แพงมากเกินไปหรือไม่ เพื่อให้เราได้ตรวจสอบคุณภาพของวัสดุว่าตรงกับBOQหรือไม่มีการแอบเปลี่ยนเกรดวัสดุโดยที่ไม่แจ้งหรือไม่ เมื่อมีปัญหาในการก่อสร้างเราก็จะมีBOQนี้เป็นหลักฐานในการฟ้องร้องเอาผิดผู้รับเหมาได้อีกทางหนึ่ง

รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่

 

3.มีกำหนดเวลาในการก่อสร้างที่ชัดเจน กำหนดเวลานี้ควรกำหนดอยู่ในสัญญาการก่อสร้างด้วย ผู้รับเหมาก่อสร้าง รับเหมาก่อสร้างเชียงใหม่ ต้องกำหนดเวลาในการก่อสร้างว่าจะสร้างบ้านให้แล้วเสร็จภายในวันที่เท่าไหร่ หากทำไม่เสร็จตามสัญญาจะมีค่าปรับเท่าไหร่ และควรมีรายละเอียดปลีกย่อย ในการแบ่งงวดงานอย่างชัดเจน เช่น งวดที่1 จะก่อสร้างได้กี่เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นเงินเท่าไหร่ แล้วคุณก็จ่ายเงินตามงวดงานก่อนที่จะจ่ายเงินต้องทำการตรวจสอบคุณภาพของงานให้เรียบร้อยไม่มีข้อผิดพลาดแล้วจึงจ่ายให้ผู้รับเหมา ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่งที่จะจ่ายเงินล่วงหน้าให้กับผู้รับเหมาและไม่ควรจ่ายเงินเล็กๆน้อยๆคุณต้องจ่ายเงินตามงวดงานเท่านั้นไม่เช่นนั้นคุณอาจโดนผู้รับเหมาก่อสร้างโกงเงินหรือทิ้งงานได้

รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่

การเลือกผู้รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่เป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนเป็นอย่างมากบ้านหนึ่งหลังคุณต้องอยู่นานทั้งชีวิตหรืออาจอยู่ไปจนถึงรุ่นลูกหลานเป็นมรกดตกทอด บ้านเป็นทั้งที่อยู่อาศัย เป็นสถานที่ที่รวบรวมความทรงจำ ความสุขของทุกคนในบ้าน บ้านควรเป็นที่ที่ปลอดภัย ที่ที่อยู่แล้วมีความสบายใจ ทำงานเหนื่อยๆก็อยากกลับบ้านมาหาความสุข ขอให้ทุกท่านโชคดีได้ผู้รับเหมาที่ดีต่อไป