เลือกแบบบ้านอย่างไร สไตล์ไหน ให้ถูกใจผู้อยู่อาศัย

ออกแบบบ้านเชียงใหม่ รับรองว่าถูกใจผู้อาศัย อย่างแน่นอน

บ้านในฝันของคุณเป็นอย่างไร?ใครๆก็คงจะมีแบบบ้านในฝันของตัวเอง ออกแบบบ้านเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสไตล์อังกฤษสุดหรู บ้านสไตล์รีสอร์ท บ้านสไตล์ลอร์ฟปูนเปลือยเท่ๆ บ้านทรงไทยแบบโบราณ บ้านทรงประยุกต์ บ้านโมเดิร์นและอีกมากมาย แล้วบ้านแต่ละแบบจะมีลักษณ์การออกแบบอย่างไร ถ้าเราอยากจะนำมาปลูกในที่ของเราจะเหมาะสมหรือไม่ วันนี้เราจะไปพาดูการออกแบบบ้านแต่ละสไตล์ว่าเป็นอย่างเพื่อที่คุณจะได้มีแนวทางในการเลือกแบบบ้านที่ถูกใจคุณตามไปดูกันเลยค่ะ

1.บ้านสไตล์โมเดิร์น  เป็นทรงที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องการก่อสร้างนั้นเน้นความเรียบง่ายไม่ยุ่งยาก การออกแบบเป็นรูปทรงเรขาคณิต ไม่มีความซับซ้อน การออกแบบเน้นพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง ใช้โทนสีที่มีความเรียบเท่ ส่วนใหญ่จะเป็นสีพื้นๆ ขาว เทา หรือเป็นปูนเปลือยก็เห็นบ่อยๆ วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างก่อสร้างจะเป็นปูนคอนกรีต กระจก เหล็ก ไม้ การออกแบบต้องดูโปร่งโล่งสบายส่วนใหญ่จะนิยมสร้างเป็นแบบบ้านชั้นเดียวยกพื้นเล็กน้อย หรือสองชั้นไม่มีโครงหลังคาขึ้นมาเป็นแบบจั่วหลังคาจะเป็นแบบเรียบหรือเป็นเพิงหมาแหงน

ออกแบบบ้านเชียงใหม่

 

2.บ้านสไตล์โคโลเนียล บ้านสไตล์นี้เป็นบ้านที่มีส่วนผสมของความเป็นตะวันตกบวกกับความเป็นไทยซึ่งมีความสวยงามลงตัวกันเป็นอย่างดี  บ้านสไตล์โคโลเนียลจะเป็นบ้านไม้หรือเป็นปูนที่ประดับด้วยไม้นิยมทาสีอ่อนๆพาสเทล เช่น สีเขียวอ่อนๆ สีครีม หรือ สีขาว เป็นบ้านที่มีระเบียงกว้าง เพื่อรองรับแขก หลังคาจะมุงด้วยกระเบื้องหางว่าวที่เป็นแผ่นเรียบๆเหมือนบ้านไทยสมัยโบราณ บ้านแบบนี้นิยมปลูกในบ้านของชนชั้นสูงในสมัยก่อน แต่ปัจจุบันก็ยังมีให้พบเห็นอยู่หลายที่

ออกแบบบ้านเชียงใหม่

 

3.บ้านสไตล์ไทยประยุกต์ แบบนี้ก็เป็นที่นิยมเช่นกัน รีสอร์ทส่วนใหญ่ที่จะเน้นความเป็นไทยก็จะปลูกเป็นแบบไทยประยุกต์นี้ การประยุกต์ก็อาจนำศิลปะของแต่ภาคของประเทศไทยมาใช้  การออกแบบบ้านเชียงใหม่ สไตล์ล้านนา การออกแบบไทยภาคกลาง ออกแบบไทยภาคอีสาน ซึ่งจะต้องสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนะธรรมแต่ละท้องถิ่น ที่เป็นเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์ไทยประยุกต์ที่เราจะเห็นได้ชัดคือการออกแบบหลังคารูปทรงจั่วหรือปั้นหยาเน้นความสวยงาม และความโปร่ง ใช้กระจกบานใหญ่เพื่อเปิดรับลมภายนอก วัสดุใช้ทั้งไม้และปูน ผสมกันอย่างลงตัว

ออกแบบบ้านเชียงใหม่

แบบบ้านในฝันยังมีอีกหลายแบบที่ยังไม่ได้กล่าวถึง การเลือกแบบบ้านที่ถูกใจผู้อยู่ จะทำให้คุณมีความรู้สึกว่าคุณได้พักผ่อนอยู่ตลอดเวลาออกแบบบ้านเชียงใหม่ โดยไม่ต้องดิ้นรนออกไปเที่ยวนอกบ้านเลย