อยากออกแบบบ้าน ให้ได้บรรยากาศ แบบรีสอร์ท

ออกแบบบ้านอย่างไร ให้เหมือนสไตล์รีสอร์ท

หลายคนที่ชอบท่องเที่ยวบ่อยๆก็คงจะเคยชินกับการพักผ่อนที่โรงแรมหรือรีสอร์ท และเมื่อปลูกบ้านสักหลังก็มีความชอบที่อยากจะออกแบบบ้านให้มีบรรยากาศแบบสดชื่น ร่มรื่น สวยงาม แบบรีสอร์ทบ้าง วันนี้เรามีไอเดียดีๆในการออกแบบตกแต่งบ้าน รวมถึงการจัดสวนสวยๆสไตล์รีสอร์ทมาฝากกันค่ะ

 

1.แบบบ้านสไตล์รีสอร์ท

แบบบ้านสไตล์รีสอร์ทนั้น ที่จริงไม่ได้มีรูปแบบการสร้างที่ตายตัว ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของรีสอร์ท แต่ปัจจัยหลักของแบบบ้านสไตล์รีสอร์ทคือ การพักผ่อนให้เกิดความสะดวกสบาย ผ่อนคลายมากที่สุด โดยแบบบ้านสไตล์รีสอร์ทส่วนใหญ่จะใช้หน้าต่างกระจกบานยาว เพื่อสร้างความโปร่งโล่งไม่อึดอัดและทำให้สามารถเปิดรับลมและมองเห็นวิวภายนอกห้องได้อย่างชัดเจน การห้องและมุมต่างเน้นความสะอาดสะดวก ไม่ต้องเน้นของตกแต่งมากนัก

ออกแบบบ้านเชียงใหม่

 

2.มีมุมสีเขียวรอบๆบ้าน

แน่นอนที่สุดสิ่งที่สำคัญสำหรับการทำบ้านให้เหมือนรีสอร์ทนอกจากแบบบ้านที่สวยงามน่าอยู่แล้ว ส่วนที่สำคัญก็คือการจัดสวนเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวรอบๆบ้าน เช่น สนามหญ้ากว้างๆ ต้นไม้ใหญ่เพื่อเพิ่มความร่มรื่น อยู่แล้วเย็นสบาย ต้นไม้ดอกไม้สีสันต่างๆหลากหลาย มีตุ๊กตาปูนปั้นรูปสัตว์ รูปคน เพื่อเพิ่มรายละเอียดเล็กๆน้อยๆหรือ อาจมีน้ำตกเพื่อให้ได้ยินเสียงน้ำกระทบกับโขดหินช่วยให้ผ่อนคลาย มีสระว่ายน้ำสำหรับผู้ที่มีงบประมาณมาก ก็จะช่วยให้บ้านของคุณดูเหมือนรีสอร์ทมากยิ่งขึ้น

 

3.มีมุมผ่อนคลายภายนอกบ้าน

นอกจากภายในบ้านที่ต้องผ่อนคลายแล้ว ภายนอกบ้านก็จะต้องมีมุมพักผ่อน เช่นโต๊ะสำหรับตั้งในสวน สักจุดสองจุด หรือชิงช้าน่ารักๆ ตั้งไว้ใต้ต้นไม้ เพื่อมาจิบกาแฟยามเช้าในสวนหรือมาปาร์ตี้ตอนเย็นก็ได้เช่นกัน

 

4.การออกแบบห้องและพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน

บ้านสไตล์รีสอร์ทนั้นจะไม่ได้เน้นเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้น ส่วนใหญ่จะเน้นประโยชน์ใช้สอยจริงๆ เช่น ห้องนอนก็มีเตียงนอน  มีห้องน้ำในตัว มีตู้เสื้อผ้าที่ส่วนใหญ่จะทำเป็นแบบบิ้วอิน ทีวีติดผนัง โต๊ะเครื่องแป้งและโต๊ะเก็บของใช้ ก็บิ้วอินเช่นกัน อาจมีระเบียงเล็กๆเพื่อเปิดไปรับบรรยากาศภายนอก หรือบางบ้านอยากได้แบบรีสอร์ทแท้ๆก็อาจจะทำห้องน้ำแบบเปิดโล่งก็จะได้อารมณ์รีสอร์ทหรูเลยทีเดียว

ออกแบบบ้านเชียงใหม่

การออกแบบบ้านเชียงใหม่สไตล์รีสอร์ทไม่อยากเกินไปใช่ไหมค่ะ เพียงแค่คุณเพิ่มรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเน้นความอยู่สบาย ไม่อึดอัด จัดของให้เป็นระเบียบสะอาด เพิ่มพื้นที่สีเขียวอีกสักหน่อยเพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะเหมือนรีสอร์ทคุณและครอบครัวจะอยู่สบายจนแทบไม่อยากออกจากบ้านเลยทีเดียว