อยากรีโนเวทบ้าน หรืออาคารเก่า ต้องทำอย่างไรดี

รับออกแบบหรือ รีโนเวทบ้านบ้านเชียงใหม่ ราคากันเอง การันตรีผลงาน

บ้านคือที่พักอาศัยที่เราอยู่ตั้งแต่เล็กจนโตมีประวัติอันยาวนาน มีความผูกพันของคนในครอบครัวอยู่ในทุกๆส่วนของบ้าน แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป บ้านหลังที่เราเคยอาศัยอยู่ตั้งแต่รุ่นปู่ยู่ ตายาย ก็จะต้องมีความทรุดโทรมไปตามกาลเวลา สำหรับบางคนการปลูกบ้านโดยที่รื้อบ้านหลังเก่าทิ้งทั้งหมดก็จะดูทำลายความรู้สึกของคนรุ่นหลังอยู่พอสมควร  จึงมีแนวคิดที่จะทำการรีโนเวทบ้านบางส่วนเพื่อให้ยังคงสภาพแวดล้อมเดิมๆไว้ไม่ให้ความรู้สึกดีๆหายไป แต่การรีโนเวทนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียวคุณอาจต้องพึ่งพาการ ออกแบบบ้านเชียงใหม่ จากสถาปนิกหรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการรีโนเวทบ้านก็จะช่วยให้การรีโนเวทบ้านนั้นประทับใจทุกคนในบ้าน แต่หากคุณต้องการศึกษาวิธีการหรือข้อดีข้อเสียของการรีโนเวท วันนี้เรามีคำตอบมาฝากค่ะ

 

ข้อควรรู้ก่อนที่จะรีโนเวทบ้านเก่า

  1. การรีโนเวทบ้านต้องขออนุญาตปรับปรุง เปลี่ยนแปลง จากเจ้าพนักงานท้องถิ่นที่คุณอาศัยอยู่ให้ถูกต้องตามกฎหมาย
  2. ต้องกำหนดให้ชัดเจนว่าต้องการจะรีโนเวทจุดใด ทำออกมาในแนวไหน ทาสีแบบไหน หรือต้องการที่จะคงสภาพจุดไหนไว้ต้องคุยกับผู้รับเหมาให้ชัดเจน
  3. ไม่ควรที่จะทุบโครงการสร้างหรือรื้อถอนสิ่งต่างๆด้วยตนเอง เพราะการทำโดยไม่มีความรู้จะทำให้โครงสร้างเสียหายหรือบ้านอาจจะพังลงมาทั้งหลัง เพราะเรื่องโครงสร้างเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะหากคุณรีโนเวทบ้านโดยไม่ออกแบบบ้านเชียงใหม่ให้รอบคอบจะต้องความเสียหายตามมาในภายหลังอย่างแน่นอน

ออกแบบบ้านเชียงใหม่

  1. การรีโนเวทเป็นเรื่องที่จะต้องตรวจสอบหลายจุดและงานนี้คุณควรที่จะต้องปรึกษาและจ้างผู้รับเหมาที่ได้มาตรฐานมีความเชี่ยวชาญจะดีกว่า
  1. การรีโนเวทต้องทำอย่างครอบคลุมทุกจุด เนื่องจากบ้านค่อนข้างที่จะเก่าและทรุดโทรมระบบสายไฟฟ้า ท่อน้ำต่างๆ อาจมีการเสียหายชำรุด ดังนั้นไหนๆก็จะรีโนเวทแล้วก็ควรที่จะทำให้ครบวงจรทั้งเปลี่ยนสายไฟใหม่เพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร เปลี่ยนระบบท่อน้ำต่างๆระบบป้องกันปลวกหรือรายละเอียดอื่นๆก็ควรทำทั้งหมดทีเดียว
  2. ของเก่าที่ยังใช้ได้อย่าทิ้ง เช่น ประตูไม้ หน้าต่างไม้ เพราะการรีโนเวทไม่ใช่การรื้อทั้งหมดแล้วทำใหม่ สิ่งของบางอย่างที่ยังไม่พุพังเราอาจนำมาDIYเปลี่ยนแปลงเป็นของใช้อย่างอื่นได้หรืออาจใช้การทาสีใหม่แทนทีเดิม ก็ให้อารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปโดยไม่สิ้นเปลืองอีกด้วย

ออกแบบบ้านเชียงใหม่

การรีโนเวทบ้านนั้นเจ้าของบ้านจะต้องออกแบบ ให้ชัดเจนว่าคุณต้องการอะไร เมื่อเสร็จแล้วจะเป็นแบบไหนตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนในบ้านหรือไม่ แล้วครอบครัวของคุณก็จะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข