ข้อควรรู้เกี่ยวกับผู้รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่ มีอะไรบ้าง

เลือกผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้อย่างมั่นใจ ไร้ข้อกังวล

ผู้รับเหมาก่อสร้างคือบุคคลที่ว่าจ้างรับก่อสร้างอาคารหรือสิ่งต่างๆ โดยวิธีการเหมา ซึ่งคิดราคาเป็นจำนวนรวม ทั้งวัสดุก่อสร้างและค่าแรง ซึ่งเป็นบุคคลที่ช่วยทำให้บ้านในฝันของเราเป็นจริงได้ เพียงแต่คุณต้องเลือกผู้รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่ที่ดีมีคุณภาพ ไม่โก่งราคา ไม่หนีงาน ซึ่งข้อควรรู้เกี่ยวกับผู้รับเหมาก่อสร้างนั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

 

ผู้รับเหมาก่อสร้างแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่

  1. ผู้รับเหมาก่อสร้างที่ดำเนินงานผ่านบริษัทรับสร้างบ้าน ซึ่งต้องดำเนินการต่างๆ ผ่านขั้นตอนของบริษัท โดยทำสัญญาล่วงหน้า และมีแบบแผนการทำงานชัดเจน
  2. ผู้รับเหมาก่อสร้างที่ดำเนินงานในรูปแบบนิติบุคคล เป็นการให้บริการแบบครบวงจร มาพร้อมด้วยสถาปนิก วิศวกร ที่จะช่วยออกแบบบ้านในฝันของคุณให้กลายเป็นความจริงได้
  3. ผู้รับเหมาก่อสร้างที่ดำเนินงานในรูปแบบของบุคคล ซึ่งจะมีความคล่องตัวกว่า และสามารถต่อรองราคาได้ง่าย มีประสบการณ์สูง แต่ก็เสี่ยงหนีงานเช่นกัน

รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่

 

ข้อดีของการว่าจ้างผู้รับเหมาก่อสร้าง

  1. ผู้ว่าจ้างสามารถต่อเติมบ้านได้ โดยมีค่าใช้จ่ายไม่สูงเมื่อเทียบกับการต่อเติมบ้านที่สร้างไว้สำเร็จแล้ว
  2. ผู้ว่าจ้างสามารถต่อรองราคาได้ โดยแตกต่างจากการซื้อบ้านสำเร็จที่เราไม่สามารถต่อรองราคาได้
  3. ผู้ว่าจ้างสามารถตรวจสอบงานได้ทุกเมื่อ ซึ่งหากต้องการเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขอะไร ก็สามารถแจ้งผู้รับเหมาก่อสร้างให้ช่วยทำให้ได้ทันที
  4. ผู้ว่าจ้างสามารถเลือกวัสดุก่อสร้างที่ดีและทนทานได้เอง หรือจะเลือกในแบบสไตล์ที่เราชอบก็ได้ ซึ่งมีอิสระมากกว่าการซื้อบ้านสำเร็จรูปที่ออกแบบมาให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว
  5. หากเกิดความผิดพลาดที่หน้างาน ผู้ว่าจ้างสามารถให้ผู้รับเหมาแก้ไขหรือปรับปรุงได้ทันที
  6. ผู้ว่าจ้างสามารถเข้าไปอยู่อาศัยภายในบ้านได้เร็วขึ้น เพราะผู้รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่จะย่นระยะเวลาและต้นทุนให้เสร็จเร็วขึ้น เพื่อประโยชน์ที่ดีของทุกฝ่าย

รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่

 

หน้าที่ของผู้รับเหมาก่อสร้าง

1.ช่วยออกแบบบ้าน หากเราไม่มีแบบแปลนบ้าน หรือสถาปนิก ผู้รับเหมาก่อสร้างจะช่วยออกแบบบ้านให้ โดยดูจากความต้องการของผู้ว่าจ้างว่าต้องการบ้านแบบไหน สไตล์ใด มีกี่ชั้น กี่ห้อง รองรับจำนวนคนได้เท่าไหร่ และมีพื้นที่ใช้สอยอะไรบ้าง ซึ่งผู้ว่าจ้างสามารถกำหนดทุกอย่างได้ตามต้องการ โดยปรึกษากับผู้รับเหมาก่อสร้างอีกทางว่าทำได้หรือไม่ ใช้งบประมาณเท่าไหร่

2.คำนวณค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้รับเหมาก่อสร้างจะเป็นผู้คำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้แก่ผู้ว่าจ้างได้รับทราบ ไม่ว่าจะเป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ค่าคนงาน ค่าแรง หากเราต้องการซื้อวัสดุก่อสร้างแยกเองต่างหากก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่อาจจะทำให้ค่าแรงแพงขึ้น

3.ปรับเปลี่ยนงานตามผู้ว่าจ้าง สิ่งที่แตกต่างจากการซื้อบ้านสำเร็จรูปคือ ผู้ว่าจ้างสามารถเปลี่ยนแบบหรือการตกแต่งของบ้านได้ตามต้องการ หากอยากเพิ่มหรือลดตัดส่วนไหนออก ก็สามารถทำได้ โดยผู้รับเหมาก่อสร้างที่ดีจะเข้าใจในส่วนนี้และทำตามความต้องการของผู้ว่าจ้าง

รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่

ได้ข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับผู้รับเหมาก่อสร้างกันไปบ้างพอสมควรแล้ว บ้านในฝันที่ใครหลายคนต้องการก็อยู่ไม่ไกลเกินคาด ซึ่งเราจะให้ผู้รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่เป็นผู้ช่วยทำฝันนั้นให้เป็นจริงได้สำเร็จ โดยวางใจให้ สถาพร คอนสตรัคชั่นเป็นผู้ดำเนินการ รับรองว่าบ้านในฝันของคุณจะออกมาอย่างถูกใจแน่นอน